TĐCTT GP Orange tham dự Đại Hội

"Các con là những chứng nhân về những điều ấy" (Luca 24:48)

Quí AC TĐCTT Giáo phận Orange rất thân mến của em, 


Trước hết, em xin chúc mừng Lễ Đức Mẹ Đau Thương 15/9, ngay sau Lễ Suy Tôn Thánh Giá Chúa Kitô, 14/9 hôm qua.
Chính vì Mẹ Maria đã đứng kề bên Thánh giá Chúa Kitô (xem Gioan 19:25) mà Giáo Hội đã đặt lễ Đức Mẹ Đau Thương ngay sau Lễ Suy Tôn Thánh Giá Chúa Kitô.
Xin Mẹ Maria Đau Thương Đồng Công Cứu Chuộc chuyển cầu cho TĐCTT chúng ta cũng biết lợi dụng tất cả mọi đau thương trong đời cho phần rỗi của mình và của các LH cần đến LTXC hơn.

Nhóm TĐCTT được Ơn Khởi Động năm 2008 và được thành lập năm 2009 đều ở Nam California, và vì thế nên con số của TĐCTT ở Nam California này nhiều nhất, với 289 anh chị em.
Tuy nhiên, trong đó có 224 anh chị em TĐCTT ở Giáo Phận Orange, một Giáo phận đã hợp thức hóa cho Nhóm TĐCTT là một tổ chức Công Giáo Tiến Hành trong Giáo Hội từ năm 2018.
Bởi thế, Nhóm TĐCTT GP Orange được coi là Tổng Hành Dinh (Headquarter) của toàn bộ Nhóm TĐCTT ở HK,
(cho tới nay, chưa kể Khóa LTXC 63 ở Fort Worth TX cuối tuần tới 22-23/9/2023, toàn thể TĐCTT là 861 phần tử đã ghi danh và tuyên hứa gia nhập).

Năm 2023 này là thời điểm 15 năm Ơn Khởi Động nên Nhóm TĐCTT không thể nào không qui tụ lại với nhau để tạ ơn LTXC,
cũng như để làm sao cúng nhau càng ngày càng xứng đáng hơn và đắc lực hơn với ơn gọi thương xót và sứ vụ thương xót của TĐCTT chúng ta,
hầu đáp ứng trọn vẹn và thỏa đáng Thánh Ý Chúa, Đấng đã làm nên Nhóm TĐCTT chúng ta bằng những lời của Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II ngày Thứ Bảy 17/8/2002 ở TGP Krakow Balan.
Nơi tổ chức Đại Hội II 2023 tới đây ở Nam California, bên vùng đất thuộc Giáo phận San Bernardino, nơi Nhóm TĐCTT được thành lập tại Đền Thánh Đức Mẹ Dâng Con Corona Thứ Bảy 4/4/2009.

Nhóm TĐCTT GP Orange, Tổng Hành Dinh của toàn bộ TĐCTT, là một lực lượng mạnh nhất và nhiều nhất, bởi thế phải làm sao để tích cực tham dự và chủ động tiếp đón Quí TĐCTT ở xa đến.
Có hai lãnh vực quan trọng cần nhiều anh chị em có khả năng cộng tác, đó là chuyên chở và ẩm thực.
Phần ẩm thực đã có một phân bộ chuyên lo với nhau rồi, kể như tạm ổn; còn vấn đề chuyên chở cần thiết cho quí AC Nam CA  không có phương tiện đến tham dự và quí AC bay từ xa tới.
Hôm mùng 2/9/2023 khi họp đúc kết về Đại Hội II 2023 này, đã nói đến Ban Chuyên ChởAnh Nguyễn Văn Thế (từ LAX), Anh Hà Đại Thắng (từ John Wayne), Chị Tammie Thủy (từ Ontario).

Riêng quí AC ở Orange County cũng cần có một Ban Phụ Chở; em xin quí Chị sau đây vốn có khả năng thích hợp (có xe riêng và lái được ở ngoài xa lộ) phụ giúp chuyên chở nhé:
Đó là Quí Chị Lưu Ngọc Trinh, Nguyễn Châu Ngọc Huệ, Trần Tuyết Hồng, Trần Kim Oanh, Đinh Tuyết Mai, Nguyễn Nancy v.v., và AC Hồng Phát (có thể cả ở phi trường).
3 AC trong Ban Chuyên Chở từ Phi trường có thể tiếp sức cho Ban Phụ Chở từ OC, bằng cách, chở từ 1:00 pm một số anh chị sang sớm, để sau đó 3 AC bắt đầu ra phi trường đón là vừa.
Nhưng trên hết xin quí anh chị ghi danh ngay, sớm bao nhiêu có thể, với các trưởng nhóm của mình, hay xin quí trưởng nhóm nhắc gọiđể biết bao nhiêu mà chia xe và giờ đón.

Trở lại vấn đề ẩm thực, thì xin quí Chị dấn thân phục vụ bằng tất cả khả năng và với thời giờ cùng hoàn cảnh của mình:
1- Cố giành giờ để tham dự Đại Hội hơn là chỉ lo nấu nướng trong bếp cho các bữa ăn;
2- Xin soạn dọn thực đơn cho từng bữa và toàn bộ các bữa (hình như các chị đã xong toàn bộ thực đơn);
3- Làm sẵn tại nhà các món ăn theo thực đơn cho toàn bộ các bữa ăn và đem lên hiện trường để trước bữa hâm lại và dọn ra thôi;
4- Chi phí cho các bữa ăn, được đóng góp công hay của hoặc cả công lẫn của bởi một số AC TĐCTT Nam California, để khoản đãi tất cả Quí AC tham dự, nhất là quí AC từ xa đến với nhiều tốn kém.
Nhưng trước tiên xin quí anh chị ghi danh ngay, sớm bao nhiêu có thể, với các trưởng nhóm của mình, hay xin quí trưởng nhóm nhắc gọiđể biết bao nhiêu mà mua và làm các bữa ăn.  

Xin quí AC nào ở xa đã mua vé máy bay làm ơn cho em biết sớm nhé, để lo sắp xếp xe đưa đón và tìm mượn chăn gối.
Xin chân thành cám ơn quí AC dần thân phục vụ và tích cực tham dự. 
Xin Hai Thánh Faustina và Thánh Gioan Phaolô II chuyển cầu cho Đại Hội TĐCTT Mừng 15 Năm Ơn Khởi Động II (5-8/10/2023) được nên trọn theo Thánh Ý Chúa.

em tĩnh

Xin nhìn lại một số hình ảnh thân thương từ Đại Hội TĐCTT Mừng 10 Năm Ơn Khởi Động 2018 ở Đền Thánh Mẹ Dâng Con Corona, nơi Nhóm TĐCTT được thành lập Thứ Bảy Đầu Tháng 4/4/2009,
nơi khi chúng ta tổ chức đại hội mừng 15 năm ơn khởi động mới có bức Tượng Mẹ Đau Thương mà chúng ta được chụp tấm hình chung với trước tượng Mẹ, Người Mẹ được Giáo Hội cử hành lễ hôm nay 15/9.
Xin Mẹ Maria là Mẹ Đồng Công Thương Xót biến TĐCTT chúng ta thành một Đạo Binh Thương Xót của LTXC trong và cho Thời Điểm Thương Xót hiện nay. Amen.




6:00 thức giấc và 6:30 dâng mình cho Đức Mẹ và cử hành Mầu Nhiệm Chúa Kitô bằng chuỗi Kinh Mân Côi trước Thánh Lễ 7 giờ

Cha Phạm Ngọc Tuấn TLH dâng lễ khai mạc tối Thứ Sáu và Cha Nguyễn Đức Minh PTLH dâng lễ bế mạc chiều Chúa Nhật, 

Cha Nguyễn Tuấn Long nguyên TLH dâng lễ sáng Thứ Bảy



Bữa tối Thứ Sáu hôm qua có món bún riêu, bữa điểm tâm sáng Thứ Bảy có món cháo cá nóng do Chị Văn Thị Nguyệt nấu



Bài ca sinh hoạt Tôi Chọn Giêsu trước 1 trong 4 đề tài là "Thời Điểm Thương Xót", đề tài đầu tiên của Đại Hội





Đề tài thứ hai "Mục Vụ Thương Xót" được Cha Nguyễn Tuấn Long, tuyên úy hải quân Hoa Kỳ, chia sẻ



Viếng Chúa trong phòng chầu trước bữa trưa


Tấm Hình gần 90 anh chị em với Cha Nguyễn Tuấn Long trước Tượng Đài Đức Mẹ Đồng Công, Một Mầu Xanh Thanh Mẫu tuyệt vời!

 

Thiên Chúa là Tình Yêu